Có nên sơn chống thấm trong nhà không?

Đăng ngày: 09/09/2019

 

Có nên sơn chống thấm trong nhà không?

Khi xây dựng nhà, nhiều người cho rằng việc sử dụng sơn chống thấm khi sơn nội thất bên trong nhà là không cần thiết, nhưng đó là quan điểm sai lầm. Khí hậu nóng ấm ở Việt Nam khiến cho sơn chống thấm có vai trò quan trọng trong các công trình kiến trúc. Sơn giúp hạn chế ẩm mốc, rỉ nước, bảo vệ cấu trúc và vật liệu cho ngôi nhà của bạn. Nhiều gia chủ thắc mắc “có nên sơn chống thấm trong nhà không”, xin khẳng định là có. Bởi nhiều lý do như sau:

  • Sơn chống thấm giúp ngăn chặn nước từ bên ngoài thấm vào bên trong nhà, nhiều nơi tường bị dột dễ khiến bong tróc, ẩm thấp cho căn nhà của bạn.
  • Sơn có khả năng chịu mài mòn tốt hơn nhiều so với các loại sơn thường và các loại giấy dán tường.
  • Sơn có khả năng chống kiềm hóa cao
  • Độ bám dính tốt trên bề mặt xi măng hay tường trát bả, giúp tường lâu bong tróc, độ bền cao
  • Vì khí hậu nóng ẩm dễ khiến nhà ẩm thấp mọc rêu mốc nên càng cần sử dụng sơn chống thấm.
  • Sơn chống thấm có thể lấp các khe nứt nhỏ, tạo độ láng mịn, màu đẹp cho tường nhà.
  • Giá sơn và mẫu mã hiện tại cũng không kém về độ thẩm mỹ và hoa văn so với sơn thông thường.

Những điều hiểm lầm về việc có nên sơn chống thấm trong nhà

Nhiều gia chủ hiểu lầm về việc sơn chống thấm trong nhà, cần lưu ý ngay để tránh những sai sót không đáng có.

  • Nên chống thấm ở những nơi thường xuyên ẩm ướt như nhà vệ sinh, bể bơi, bồn hoa: Thực tế hầu như mọi vị trí trong nhà đều cần chống thấm, bởi chúng có thể bị thấm, dột bất kỳ khi nào.Bởi vậy những vị trí càng tiếp xúc gần với môi trường ngoài như hai tường đứng bên nhà, tường sau nhà là nơi cần chống thấm đầu tiên.
  • Không nhất thiết phai chống thấm tường từ đầu, thấm ở đâu chống ở đó hiệu quả và tiết kiệm. Việc chống thấm không nên quá “ki bo”, bởi vết thấm lúc bạn nhìn thấy ở góc tường, thực ra là cả mảng tường phải chịu đựng. Vậy nên dù bạn có chống thấm hiệu quả vị trí đó thì tuổi thọ của cấu trúc khung kim loại, bê tông cũng giảm đi nhiều, gây tổn hại gấp 2-3 lần.
  • Chống thấm hiệu quả nhưng giảm thẩm mỹ: Bạn có thể sử dụng sơn màu trực tiếp lên lớp chống thấm để đảm bảo ngôi nhà vừa đẹp, vừa được bảo vệ.

Vậy câu hỏi nhiều gia chủ thắc mắc Có nên sơn chống thấm trong nhà không nay đã có lời giải đáp. Sơn chống thấm có vai trò quan trọng giúp ngôi nhà của bạn được bảo vệ tốt nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu sơn chống thấm cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn viên của Pumapaint để được hỗ trợ tốt nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm sơn chống thấm của chúng tôi dưới đây.