Hướng dẫn các bước sử dụng sơn giả bê tông

Đăng ngày: 11/11/2019

 Sơn giả bê tông là một trong những nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Đây là loại nguyên liệu mới trên thị trường tiêu dùng và trong công tác xây dựng. Với loại nguyên liệu này, người dùng sẽ có được bề mặt công trình xây dựng với tính thẩm mỹ cao, mang nét độc đáo, riêng biệt và thú vị cho người dùng.

Xã hội ngày càng hiện đại và phát triển, các nhu cầu về thẩm mỹ ngày càng được chú trọng nhiều hơn. Vì vậy mà các sản phẩm giúp làm đẹp không gian sống ngày càng được nhiều người lựa chọn. Với sản phẩm Sơn giả bê tông hiện là loại vật liệu được sử dụng rất nhiều hiện nay. Vật liệu này đang được ưa chuộng sử dụng ở các công trình lớn như nhà hàng, resort, khách sạn lớn… Với những ai thích sự đặc biệt, nét cổ điển đặc trưng thì có thể nghĩ đến sử dụng loại nguyên liệu này.

Tìm hiểu về Sơn giả bê tông

Đây là một trong những loại nguyên liệu sử dụng như nhiều loại sơn thông thường khác giúp người dùng trang trí và một số đặc tính riêng biệt khác nữa. Với loại sơn này, khi sử dụng bề mặt sẽ trông như vừa được đổ bê tông và vừa mới tháo dỡ cốp pha ra. Với đặc trưng thú vị như vậy khiến cho không gian sử dụng trở nên đặc biệt khác lạ với các loại sơn khác.

Loại sơn này mang lại nét thẩm mỹ đặc biệt cho không gian sử dụng. Với Sơn giả bê tông bề mặt sẽ đẹp hơn, trông cứng cáp hơn. Màu sắc đặc trưng là tông màu tối mang lại phong cách cổ điển, mới lạ cho người dùng. Với những ai yêu thích phong cách này thì có thể lựa chọn loại sơn này để trang trí bề mặt. Đặc biệt, loại sơn này còn giúp cho bề mặt trông nhẵn mịn hơn, dễ lau chùi hơn.

Loại sơn này còn có tính chất đặc trưng đó là dùng phương pháp bả vữa tổng hợp từ 3 thành phần lại với nhau. Trong đó có thêm phần xi măng nên khi sử dụng bề mặt tường sẽ được trát trông rất phẳng và mịn.

Sơn giả bê tông có nhiều ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của Sơn giả bê tông đó là mang lại bề mặt thẩm mỹ cao, đặc biệt mới lạ. Thêm nữa, nếu như trước đây người tiêu dùng có ý tưởng sử dụng thiết kế như vậy sẽ phải thực hiện đổ bê tông theo phương pháp truyền thống là ghép cốp pha thì với việc sử dụng loại sơn này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí hợp. Với gam màu được tạo ra là màu xám khá đẹp, bề mặt nhẵn mịn, dễ lau chùi khiến cho nhiều người yêu thích sử dụng nguyên liệu này.

Hướng dẫn sử dụng Sơn giả bê tông hiệu quả

Với mỗi loại sơn khác nhau cũng sẽ có cách sử dụng khác nhau. Tương tự như vậy, khi sử dụng Sơn giả bê tông người dùng sẽ phải căn cứ theo những quy trình nhất định. Sau đây là cách sử dụng loại sơn này để mang lại hiệu quả và chất lượng cao nhất:

Thực hiện xây dựng với sơn giả bê tông

Bước 1: Tiến hành xử lý bề mặt

Người dùng cần phải mài đá bề mặt tường sao cho phẳng hơn. Khi tường được phẳng thì việc sơn sẽ trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn, trên tường hạn chế hiện tượng bị lỗ rỗ trông mất thẩm mỹ.

Quá trình xử lý bề mặt còn cần phải làm sạch bề mặt. Bề mặt sạch sẽ giup khi thi công không bị vướng chất bẩn, vật cản. Đồng thời cho bề mặt nhẵn mịn hơn.

Bước 2: Thực hiện sơn bề mặt

Đầu tiên, cần tiến hành một lớp sơn lót chưa bao giờ là thiếu trong việc sơn những bức tường trở nên đẹp và chất lượng nhất. Sau đó sử dụng đến sơn bả. Để bề mặt đẹp nhất cần sơn bả 2 lớp. Với lớp 1 là loại bột bả có 3 phần bả giúp bề mặt tường có được màu nền và độ sâu phù hợp.

Tiếp theo, ở lớp bả thứ 2 chính là loại Sơn giả bê tông thực hiện trên bề mặt. Với bước này sẽ tạo ra hiệu ứng trên bề mặt tường. Mặt tường sẽ có hiệu ứng loang lổ đầy thú vị. Tại bước này rất quan trọng tạo nên nét thẩm mỹ của bề mặt. Người dùng cần xử lý để tạo ra các hiệu ứng khó, với độ sơn màu đậm và bả theo quy cách riêng biệt để tạo ra thẩm mỹ đẹp hơn cho bề mặt.

Cuối cùng, thực hiện sơ phủ bóng cho bề mặt. Lớp sơn phủ bóng này giúp bề mặt thêm nhẵn bóng hơn. Đồng thời giúp bảo vệ lớp Sơn giả bê tông bên trong được bền màu, ít chịu tác động của thời tiết hơn.

Với các thông tin kể trên, chúng ta đã hiểu rõ hơn về Sơn giả bê tông. Loại nguyên vật liệu này mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. Với các lợi ích khác nhau, người dùng ngày càng yêu thích mẫu sơn này. Để sử dụng được hiệu quả, người dùng cần lưu ý thực hiện theo các bước hướng dẫn trên. Có như vậy, bề mặt tường nhà bạn sẽ trở nên đẹp đẽ hơn, mang đúng phong cách của bạn.