Sự khác biệt giữa sơn nội thất và sơn ngoại thất

Đăng ngày: 14/02/2020

1. Thế nào sơn nội thất.

Sơn nội thất là loại sơn được sản xuất dành riêng cho bề mặt trong nhà. Có đặc điểm là mịn, bóng, bền màu qua thời gian. Vì mục đích là sơn trong nhà nên quy trình sản xuất, công đoạn, thành phần, cách thi công cũng hoàn toàn khác với sơn ngoại thất. Được sản xuất dành riêng cho ứng dụng của nó lên rất màu sắc đa dạng hơn, ít có khả năng chống nấm mốc, rong rêu ma thiên về thẩm mỹ nhiều hơn. Vì không chịu tác động trực tiếp với môi trường nên các yếu tố như nắng, gió, bụi bẩn ít có cơ hội xâm nhập. Vì vậy mà sơn ít có khả năng chống nấm mốc. Vì sự hiểu biết không cao nếu dùng sơn ngoại thất để sơn bề mặt trong nhà rất dễ gây ra các hiện tượng như sau:

  • Màng sơn bị phấn hóa.
  • Màng sơn bị rêu mốc.
  • Màng sơn bị ba màu.

Để nhận biết sơn nội thất cũng rất đơn giản vì bên ngoài bao bì của hầu hết các loại sơn đều có ghi sơn nội thất hay ngoại thất. Bạn nên xem xét kỹ lưỡng bao bì, nhãn mác, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

2. Thế nào là sơn ngoại thất.

Sơn ngoại thất là loại sơn được dùng bên ngoài của công trình. Vì bề mặt bên ngoài sẽ chịu tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài, mưa to, nắng gắt ảnh hưởng rất nhiều tuổi thọ của công trình. Vì vậy dòng sơn được thiết kế cho ngoại thất phải đảm bảo được việc chống nấm mốc, bền màu, chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Lớp sơn này như một lớp áo choàng bảo vệ ngôi nhà của bạn. Vì vậy giá thành của sơn ngoại thất thường đắt hơn nội thất. Vì là sơn ngoài trời nên sơn ngoại thất thường có những ưu điểm như sau:

+ Chịu được tác động khắc nghiệt của thời tiết.

+ Có khả năng chống thấm, chống kiềm hiệu quả, bảo vệ công trình của gia đình bạn

+ Có khả năng chống rêu mốc, nấm tường, ngăn chặn mọi sự phát triển của nấm mốc.

+ Bền màu, nâng cao tuổi thọ của công trình.

Nhìn bề ngoài thì hai loại sơn này chẳng có sự khác biệt là mấy nhưng mỗi loại lại có công dụng, ứng dụng riêng. Vì vậy bạn nên chú ý cách dùng của chúng, tránh nhầm lẫn gây mất hiệu quả của sản phẩm.