Sơn Giả Đá Hoa Cương - Nghệ thuật trang trí phổ biến hiện nay

Đăng ngày: 03/11/2023

 Sơn giả đá hoa cương ngày nay không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Loại sơn này được sử dụng để trang trí cho không gian sống của chúng ta, mang đến một không gian sang trọng và đẳng cấp. Bài viết này hãy cùng PUMA PAINT tìm hiểu về dòng sơn giả đá hoa cương này nhé.

1. Sơn giả đá hoa cương là gì?

Sơn giả đá hoa cương là loại sơn dùng để tái tạo vẻ đẹp tự nhiên của đá hoa cương. Được làm từ các hạt mịn dễ dàng phủ lên bề mặt để tạo ra một lớp phủ đá có chất lượng cao, sơn giả đá hoa cương mang lại cho bề mặt sử dụng vẻ đẹp tự nhiên và chống thấm nước.

Xem thêm: Sơn hiệu ứng giả đá là gì?

2. Những tính năng vượt trội của sơn giả đá hoa cương

Như chúng ta đã biết, sơn giả đá hoa cương ngày càng được nhiều người lựa chọn và yêu thích. Bởi nó mang đến cho người dùng nhiều tính năng vượt trội mà ít có vật liệu khác có thể thay thế được. Dưới đây là một số tính năng vượt trội của sơn giả đá hoa cương:

  • Chi phí rẻ hơn nhiều lần so với nội thất trang trí bằng đá thật. Nếu so với các loại sơn hiệu ứng khác thì chi phí sơn giả đá hoa hương chỉ bằng 2/3. Nếu so sánh với thi công đá thật thì chi phí sơn giả đá hoa cương còn thấp hơn rất nhiều. Vì vậy nếu bạn mong muốn giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, tăng độ bền đẹp cho công trình thì hãy chọn sơn giả đá hoa cương.
  • Không làm tăng trọng tải của công trình, mà vẫn giữ vẻ đẹp sang trọng, hào nhoáng.
  • Có thể thi công ở những bề mặt cong hoặc những vị trí phức tạp.
  • Mẫu mã đa dạng, chủ động thiết kế theo phong cách riêng: Nếu như thi công đá thật bạn không có nhiều sự lựa chọn mà phải theo loại kêt cấu nhất định của đá. Ngược lại đối với sơn giả đá hoa cương bạn có thể lựa chọn cho mình màu đá, loại đá muốn thiết kế, vân đá, và thi công ở những vị trí khó thi công, dễ bị ẩm mốc hay mục nát, ố vàng. Ngoài ra sơn giả đá hoa cương còn cho bạn thoải mái trang trí theo phong cách riêng của mình một cách mới lạ, độc đáo. Đặc biệt dễ dàng thay mới khi gia chủ mong muốn.
  • Sơn giả đá hoa cương được đánh giá là có độ bền cao và khả năng chống thấm tốt. Nếu như đối với sơn dầu, sơn nước hay một số loại sơn khác sau một thời gian sử dụng dễ bị ẩm mốc, ố màu, nứt chân chim…thì sơn giả đá hoa cương đã khắc phục được những nhược điểm này.

Xem thêm: Ưu nhược điểm của sơn hiệu ứng giả đá

3. Sơn giả đá hoa cương có bền không?

Sơn giả đá hoa cương là một dòng sơn trang trí nhằm tạo nên bề mặt có màu sắc tương tự như đá tự nhiên giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng, hoàn mỹ cho công trình. Tuy nhiên, nếu hỏi về độ bền của loại sơn này thì không có một con số chung nào cho mọi trường hợp, bởi vì chúng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

3.1. Các yếu tố tác động đến độ bền sơn giả đá hoa cương:

  • Khâu chuẩn bị bề mặt sơn: Trước khi tiến hành thi công lớp sơn giả đá hoa cương, bạn cần chuẩn bị bề mặt sơn thật kỹ lưỡng. Nếu chuẩn bị không tốt, không đạt yêu cầu, khi sơn lớp sơn giả đá hoa cương sẽ không được đẹp, khả năng bám dính kém, rất dễ bị bong tróc, không bền màu.
  • Kỹ thuật sơn: Sơn giả đá hoa cương có kỹ thuật sơn khác khá nhiều so với những loại sơn trang trí khác. Do đó, bạn phải sơn đúng kỹ thuật thì mới tạo nên được lớp vân đá đẹp hệt đá tự nhiên và bền màu theo thời gian.
  • Thương hiệu sơn: Hiện có vô số thương hiệu sơn đá. Mỗi loại sơn lại có đặc điểm riêng, chất liệu, công nghệ sản xuất riêng. Do đó, tuổi thọ của sơn giữa các hãng cũng có sự khác nhau.

3.2. Sơn giả đá có độ bền bao lâu?

Theo đánh giá của những người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, thi công sơn giả đá hoa cương, loại sơn này có tuổi thọ trong vòng từ 15 – 17 năm đối với công trình ngoại thất. Còn với không gian trong nhà, do ít chịu tác động của thời tiết, khí hậu hơn nên tuổi thọ còn lâu hơn, lên đến 20 năm, thậm chí là hơn.

Chưa kể, dòng sơn giả đá hoa cương này còn giúp tiết kiệm tối ưu chi phí bởi chúng ít phải thay thế hay sửa chữa. Cộng với việc thi công dễ dàng, nhanh chóng hơn rất nhiều so với ốp đá. Chính vì vậy, chúng ngày càng được nhiều chủ đầu tư và chủ nhà lựa chọn cho công trình của mình.

4. Nên sử dụng sơn giả đá hoa cương ở những vị trí nào trong nhà?

Sơn giả đá hoa cương dùng được rất nhiều nơi, vị trí trong ngôi nhà. Chúng giúp gia tăng tính thẩm mỹ, tạo sự sang trọng, tinh tế, đẳng cấp cho công trình. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá đà, chúng lại phản tác dụng, khiến căn nhà mất tính cân đối, lãng phí. Thông thường, sơn giả đá hoa cương thường được dùng ở những điểm quan trọng như:

4.1. Cổng

Cổng là vị trí đầu tiên nhìn thấy của căn nhà. Một chiếc cổng đẹp sẽ giúp làm ngôi nhà thêm tỏa sáng, thu hút được nhiều ánh mắt trầm trồ mọi người. Tuy nhiên, đây cũng là vị trí chịu tác động của các yếu tố môi trường, tự nhiên. Do đó, bạn nên sử dụng sơn giả đá hoa cương với khả năng chống thấm tốt, độ bền cao.

4.2. Cột

Cột nhà là vị trí được sử dụng sơn giả đá hoa cương nhiều nhất hiện nay. Đặc biệt là các cột lớn trước nhà. Khi được sử dụng sơn giả đá hoa cương, những chiếc cột này như được khoác lên một lớp áo đẹp, đẳng cấp.

4.3. Tường

Những ngôi nhà xây dựng theo phong cách cổ điển, hoàng gia thì việc lựa chọn sơn giả đá hoa cương cho các bức tường trong căn nhà là lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, chúng còn được áp dụng để sơn tường của các quán cà phê, quán karaoke.

4.4. Trần

Sơn giả đá hoa cương còn được áp dụng trong việc thi công trần nhà của phòng khách, sảnh lớn. Lớp sơn giả đá hoa cương bóng loáng sẽ khiến cho căn nhà trở nên sáng láng, sang trọng.

4.5. Sàn

Trước kia, gạch men thường được rất nhiều người lựa chọn cho sàn nhà. Tuy nhiên, giờ đây, sơn giả đá cũng được khá nhiều người lựa chọn cho vị trí này trong ngôi nhà.

4.6. Lan can, cầu thang

Các trụ lan can, cầu thang tưởng chừng chỉ là chi tiết nhỏ trong căn nhà. Tuy nhiên, khi biết lựa chọn loại sơn giả đá hoa cương phù hợp, chúng sẽ được tỏa sáng, tạo nên điểm nhấn, tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

5. Hướng dẫn quy trình thi công sơn giả đá hoa cương đúng chuẩn kỹ thuật

Điều kiện thi công sơn giả đá hoa cương

  • Bề mặt tường: Phẳng, không bị bám bẩn, dầu mỡ và các tạp chất khác. Tường quá cũ, rêu mốc hoặc bong tróc cần được xử lý trước khi thi công.
  • Nhiệt độ : 5-35 ℃
  • Độ ẩm không khí: <= 85%

Để có thể sơn giả đá hoa cương đẹp và đúng kỹ thuật, tránh lãng phí sơn và sơn quá mỏng hoặc quá dày, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

5.1. Bước 1. Chuẩn bị dụng cụ

Trước khi bắt đầu, bạn nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để thi công sơn giả đá hoa cương, bao gồm:

  • Lăn lót bằng rulo.
  • Dụng cụ phủ bóng bằng rulo, súng phun.
  • Bầu phun, lăn ép lại bằng rulo lăn sơn nước bình thường.
  • Các dụng cụ bảo hộ khi thi công.

5.2. Bước 2. Chuẩn bị bề mặt sơn

Làm thế nào để có được nước sơn giả đá hoa cương đẹp? Điều này phụ thuộc vào việc bạn có đảm bảo được bề mặt trước khi thực hiện công việc hay không:

Điều 1. Bề mặt thi công phải khô

Bạn cần làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, các vết dầu mỡ, rêu mốc, nước vôi hoặc các lớp sơn cũ để đảm bảo bề mặt khô hoàn toàn. Nếu không, bạn sẽ khó có được nước sơn đẹp, đều màu.

Điều 2. Để tường mới ít nhất 15 - 20 ngày

Điều này áp dụng trong trường hợp tường sơn giả đá hoa cương là tường mới nhằm giúp toàn bộ kết cấu xi măng ổn định. Sau thời gian này, bạn mới tiến hành phủ sơn để đảm bảo nước sơn khi hoàn tất được bền đẹp hơn.

Điều 3. Làm phẳng tường bằng mastic dẻo

Đây là điều bạn cần thực hiện nhằm tránh các vết nứt chân chim, đồng thời tạo lớp kết dính và cần phủ lớp sơn lót kháng kiềm trước khi thi công những lớp sơn tiếp theo.

5.3. Bước 3: Thi công sơn giả đá hoa cương

*Trét 2 - 3 lớp mastic dẻo để đảm bảo không xuất hiện các vết nứt chân chim và làm phẳng bề mặt thi công. Sau mỗi lớp mastic, lớp sơn phải được cách nhau từ 4 - 6 giờ và để khô trong 10 - 12 giờ đồng hồ.

*Bạn cần xử lý bề mặt tường để sạch bụi và dùng khăn ẩm lau sạch bụi mastic ngay sau đó để đảm bảo nước sơn sau được mịn màng hơn (đúng chuẩn kỹ thuật).

*Cuối cùng, bạn cần lăn 1 lớp sơn lót kháng kiềm theo đúng màu giả đá hoặc trắng và để khô từ 4 - 6 giờ. Sau đó, dùng súng phun hoặc bay trét sơn giả đá hoa cương lên tường.

Lưu ý: Để bề mặt sơn giả đá hoa cương phẳng hơn, bạn nên dùng rulo nhúng với nước sạch lăn lại. Lớp giả đá này nên để khô ít nhất 24 tiếng mới sử dụng giấy nhám vải để xả nhám.

5.4. Bước 4: Hoàn thiện thi công

Cuối cùng, để hoàn thiện quá trình thi công, bạn tiến hành phủ 1 lớp keo bóng hệ dầu để tăng độ bền đẹp cho nước sơn. Lưu ý, không được để lớp sơn mới thi công tiếp xúc với nước mưa sau 8 giờ thực hiện.

Xem thêm: 

Cách pha sơn giả đá cẩm thạch đúng chuẩn

Những mẫu sơn giả đá cẩm thạch cột vuông đẹp

6. Giá thi công sơn giả đá hoa cương là bao nhiêu?

Giá cả luôn là vấn đề được khách hàng ưu tiên hàng đầu mỗi khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ nào. Sơn giả đá hoa cương có thể đáp ứng được nhu cầu về chất lượng và giá cả. Các loại sơn giả đá hoa cương hiện nay có giá rẻ hơn gấp nhiều lần so với đá tự nhiên. Thay vì phải tốn một khoảng tiền khổng lồ để ốp đá thật. Thì sơn giả đá hoa cương vô cùng thích hợp cho những công trình yêu thích vẻ đẹp của đá nhưng lại không có nhiều kinh phí. Sơn giả đá giúp tiết kiệm chi phí hơn so với ốp đá tự nhiên

Tuy nhiên không vì có giá rẻ mà nó có chất lượng kém. Ngược lại thi công sơn giả đá hoa cương giúp mang đến cho công trình một vẻ đẹp hiện đại, tinh tế, sang trọng không kém gì các loại đá thật. Tạo cho bề mặt giống đá thật đến 99%. Bạn sẽ sở hữu được công trình mang vẻ ngoài của đá tuyệt đẹp mà giá lại vô cùng hợp lý. Liên hệ 0903.194.045 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá

7. Nên hay không nên sử dụng sơn giả đá hoa cương trong thiết kế nội thất?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người bởi hiện nay có muôn vàn kiểu trang trí thiết kế nội thất. Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần hiểu rõ về những ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm này. Từ đó mới đưa ra được quyết định đúng đắn nhất cho gia đình.

7.1. Ưu điểm của sơn giả đá hoa cương

Là dòng sơn giả đá nên sơn giả đá hoa cương cũng có những ưu điểm chung của loại sơn này. Tiêu biểu như:

  • Chất lượng cao, khả năng chịu mài mòn, độ co giãn tốt.
  • Bề mặt sơn bền, dai, chắc, không bị nứt vỡ như ốp đá thật.
  • Khả năng chống xước, chống ẩm, chống thấm tốt.
  • Khả năng chịu tác động từ môi trường tự nhiên nên màu rất lâu phai, có tuổi thọ cao, vượt thời gian.

Ngoài ưu điểm chung đó, sơn giả đá hoa cương còn sở hữu sự đẹp đẽ mô tả theo nét đẹp của đá hoa cương. Do vậy, khi sơn hoàn thiện, không gian sẽ trở nên sang trọng, toát lên sự đẳng cấp, vương giả, bề thế của gia chủ.

Lấy ý tưởng từ đá tự nhiên nên màu sắc của sơn vô cùng phong phú, đa dạng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy, không gian sống, sở thích của bản thân.

Hơn nữa, dòng sơn này có tính ứng dụng cao. Chúng có thể thi công ở nhiều chi tiết khác nhau mà đá hoa cương thật không thể làm được như những mặt cong, đường viền, góc cạnh nhỏ,… Cùng với khả năng bám dính tốt, chúng có thể sơn trên nhiều bề mặt như nhựa composite, gạch men, nhựa PVC, vách tường,…

Một ưu điểm nữa của sơn giả đá hoa cương này đó là an toàn với sức khỏe người dùng. Bởi chúng không chứa chì, thủy ngân hay các chất độc hại khác. Đặc biệt, sơn còn có khả năng chống lại tia UV, bảo vệ mọi người trước các tác động của môi trường.

7.2. Nhược điểm của sơn giả đá hoa cương

Sơn giả đá hoa cương mô tả giống y như thật so với đá hoa cương. Tuy nhiên, dù gì cũng chỉ là mô phỏng, nó chỉ đánh lừa được thị giác người đứng từ xa. Còn khi tới gần, chúng không được hoàn hảo như đá tự nhiên.

Hơn nữa, để có được nước sơn đẹp, giống với đá hoa cương nhất đòi hỏi kỹ thuật sơn, tay nghề của người thợ vô cùng cao. Từng chi tiết, từng đường nét đều phải vô cùng cẩn trọng, tỉ mỉ. Bên cạnh đó, việc chọn lựa loại sơn chất lượng, đạt chuẩn và phù hợp với môi trường sử dụng cũng có tác động không nhỏ.

7.3. Có nên sơn giả đá hoa cương hay không?

Qua những phân tích trên, bạn đã thấy rõ được ưu cũng như nhược điểm của dòng sơn này. Quyết định sơn hay không là do bạn cân nhắc giữa ưu và nhược điểm đó.

Tuy nhiên, trong thực tế, trước những lợi ích to lớn mà dòng sơn này mang lại, số lượng công trình sử dụng chúng ngày càng nhiều. Từ các ngôi nhà ở, khu chung cư, biệt thự cho tới những công trình khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, quán karaoke, trung tâm thương mại,….

Puma Paint dịch vụ thi công sơn giả đá hoa cương chuyên nghiệp, uy tín tại TPHCM. Liên hệ HOTLINE: 0903.194.045 nếu bạn đang cần hỗ trợ.

8. Những điều cần lưu ý khi sử dụng sơn giả đá hoa cương

8.1. Không sử dụng trên bề mặt ẩm ướt

Trong quá trình sử dụng sơn giả đá hoa cương, bạn cần đảm bảo bề mặt tường không bị ẩm ướt. Nếu bề mặt tường vẫn bị ẩm, sơn sẽ không bám dính và có thể gây ra các vết lốc gây xấu bề mặt thi công.

8.2. Sử dụng trong điều kiện thời tiết tốt

Khi sử dụng sơn giả đá hoa cương, bạn nên chọn thời điểm phù hợp để sơn. Nếu thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng, sơn có thể không khô hoàn toàn hoặc không bám dính tốt vào bề mặt.

8.3. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Trước khi sử dụng sơn giả đá hoa cương, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ đúng quy trình để đạt được kết quả tốt nhất. Nếu bạn không chắc chắn về cách sử dụng, hãy tham khảo ý kiến của một chuyên gia hoặc nhân viên bán hàng.

8.4. Độ dày của lớp sơn

Khi phủ lớp sơn giả đá hoa cương trên bề mặt tường, bạn cần lưu ý độ dày của lớp sơn. Lớp sơn quá dày có thể gây ra các vết lốc hoặc làm cho bề mặt không đẹp, trong khi lớp sơn quá mỏng thì không đủ để đảm bảo kết cấu của bề mặt thành phẩm.

9. Sơn đá hoa cương được ứng dụng trong lĩnh vực gì?

Thích hợp sử dụng trang trí bề mặt tường của các tòa nhà cao cấp, các khu căn hộ cao tầng, biệt thự,…

Sản phẩm này còn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho việc sửa lại các công trình cũ từ tường ốp gạch hoặc tường sơn cũ chuyển sang cách trang trí sang trọng, hiện đại.

Sản phẩm sau khi hoàn thiện, so với đá hoa cương tự nhiên cùng diện tích thì nó chỉ bằng 10% trọng lượng, đặc biệt thích hợp trang trí bề mặt tường của các công trình kiến trúc cao tầng, mặt tường có hình cong, hình khối họa tiết đặc biệt.

10. Những mẫu sơn giả đá hoa cương đẹp, phổ biến nhất hiện nay

11. Địa chỉ thi công sơn giả đá hoa cương ở đâu uy tín tại TPHCM

Puma Paint Việt Nam là đơn vị thi công sơn giả đá tại TPHCM uy tín - chất lượng với giá cả hợp lý, mang lại nhiều giá trị tốt nhất cho công trình của bạn.

Nếu bạn đang muốn lựa chọn sơn giả đá để tăng độ sang trọng cho công trình của mình thì việc lựa chọn đơn vị thi công là yếu tố quan trọng hàng đầu. Puma Paint Việt Nam cung cấp dịch vụ thi công sơn giả đá TPHCM tốt nhất, đảm bảo mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng của mình. 

Puma Paint Việt Nam là thương hiệu sơn uy tín, chất lượng có hơn 7 năm hoạt động trong ngành, cho ra đời các dòng sản phẩm Sơn nước, Sơn trang trí, Sơn hiệu ứng, Sơn hiệu ứng giả đá, Chất chống thấm… đạt chất lượng cao đến với thị trường Sơn Việt Nam Và được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn. Chính vì thế quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thương hiệu sơn này cho ngôi nhà của mình.

Cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây

CÔNG TY TNHH PUMA PAINT VIỆT NAM

Địa chỉ: 2/38A Đường ĐHT 45, Khu phố 5, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, HCM

Điện thoại: 028.3974.1889 Fax: 028.3974.1898

Hotline: 0983.194.045

Email: pumapaintvietnam@gmail.com

Website: http://pumapaint.vn