Đây là màu sơn tôn da bạn nhất khi khỏa thân trong phòng ngủ

Đăng ngày: 12/04/2024

Màu sắc được nhiều chuyên gia gợi ý bất ngờ lại là 'nguồn cơn' của một số cuộc tranh cãi giữa các cặp vợ chồng khi chọn màu sơn phòng.

 

Ảnh: Shutterstock.

Khi Pantone tuyên bố đào hồng cam (Peach Fuzz) là màu của năm 2024, biên tập viên Sarah Karnasiewicz đã cười khúc khích.

Tình cờ, một màu sắc tương tự như vậy từng là nguyên nhân gây ra cuộc tranh cãi dài nhất và lố bịch nhất giữa hai vợ chồng cô, liên quan đến vấn đề thiết kế nhà cửa.

“Mọi thứ bắt đầu một cách đơn giản", Karnasiewicz kể lại. “Mệt mỏi với bức tường ảm đạm trong phòng ngủ và lấy cảm hứng từ ánh sáng buổi sớm xuyên qua cửa sổ, tôi quyết định sơn không gian giống màu ánh bình minh tinh tế đó”.

Nó bao gồm màu hồng phấn kem, màu đất sáng, các gam màu đào nhạt - “tập mẫu màu của tôi sẽ giống bức tranh bầu trời của Monet”, cô chia sẻ với Wall Street Journal.

Tuy nhiên, khi cô tiết lộ mẫu màu yêu thích của mình, cô đã mắc phải sai lầm. “Tôi để chồng tôi xem tên của nó”, cô nói.

Khi nghe thấy nó có tên là “Bride to Be” (tạm dịch Cô dâu tương lai), phản ứng đầu tiên của chồng cô là nhướn mày và hỏi lại: “Em sẽ không sơn phòng ngủ chúng ta màu hồng chứ?”.

Màu hồng không nhất thiết gắn liền giới tính

Sự việc đã diễn ra từ 3 năm trước. Mặc dù là người có tư tưởng khá cởi mở, về vấn đề sơn tường màu hồng, “anh ấy không chịu nhượng bộ”.

“Và bởi tôi cũng bướng bỉnh nên phòng ngủ của chúng tôi đến bây giờ vẫn giữ nguyên trắng”, Karnasiewicz nói.

Đó là lý do khi nhìn thấy những căn phòng sơn màu "cá hồi" (sự kết hợp giữa màu hồng và màu đỏ nhạt) xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội, cô quyết định tham khảo ý kiến một số chuyên gia đến để giải quyết tình trạng bế tắc.

Màu Setting Plaster giúp tăng thêm sự ấm áp cho phòng ngủ chính của ngôi nhà ở London (Anh). Ảnh: Simon Brown.

“Nó (sơn màu hồng) không nhất thiết gắn liền vấn đề giới tính”, Sara Story nói. Nhà thiết kế ở thành phố New York (Mỹ) đổ lỗi cho bộ phim “Barbie” vào năm 2023 đã gây ra một số phản ứng dữ dội về màu hồng.

“Nhưng có rất nhiều tông màu (hồng) trông mơ màng và tự nhiên”, cô cho biết.

Trong khi đó, chuyên gia nghệ thuật trang trí Jacqueline Wein có trụ sở tại Brooklyn chia sẻ: “Màu hồng đất vốn được sử dụng như màu trung tính từ lâu”.

Cho đến gần những năm 1940, hầu hết người Mỹ mới bắt đầu coi màu hồng là “nữ tính” về mặt văn hóa.

“Nhưng giờ đây, người ta đang thấy hiệu ứng Farrow & Ball”, Jacqueline nói, ám chỉ sự thay đổi mà thương hiệu sơn Farrow & Ball tạo ra trong ngành công nghiệp sơn và trang trí nội thất.

Thật vậy, nhiều chuyên gia mà Karnasiewicz hỏi đã gợi ý cô nên thử những tông màu hồng được yêu thích nhất của thương hiệu đó, bao gồm Smoked Trout, Setting Plaster và Calamine.

Những lựa chọn này được đánh giá là đầy phong cách, không rập khuôn. Wein cho biết thêm một chút màu đen tinh tế và vàng nhẹ có thể giúp chúng bớt trở nên ngọt ngào hay nữ tính.

“Ý tưởng về màu hồng thường gây phản ứng từ những cặp đôi không muốn phòng ngủ quá nữ tính”, Victoria Gray, đồng sáng lập Olivine Design ở London, cho biết. “Nhưng khi nó được sơn lên tường, màu sẽ mờ dần xuống nền”.

Thay đổi thái độ

Nhà thiết kế Nicole Fuller ở New York đã tận mắt chứng kiến điều này trong dự án gần đây ở Miami. Cô chia sẻ câu chuyện về người khách hàng từng từ chối lúc đầu, nhưng sau đó lại bị thuyết phục khi điều chỉnh một chút tông màu hồng.

“Lúc đầu, người chồng nói: 'Hoàn toàn không'. Nhưng anh ấy đã phải thốt lên: ‘Chính là nó’, khi thay đổi một chút để tông màu nhạt hơn”, cô kể lại.

Công ty của Gray thường sử dụng những màu trung tính như Setting Plaster vì chúng mang lại cảm giác êm dịu. Nó có thể là sự thay thế tuyệt vời cho những người không muốn để màu tường trắng.

3 tông hồng được gợi ý cho những người còn hoài nghi có nên sơn màu này không. Ảnh: Wall Street Journal.

“Tôi nghĩ bạn sẽ muốn phòng ngủ mang cảm giác thoải mái, an toàn, ôm ấp bao bọc, và những gam màu ửng hồng nhẹ nhàng, một cách tự nhiên sẽ tạo cảm giác này”, nhà thiết kế Zoë Feldman tại Washington nói.

Bên cạnh đó, cách bố trí phần còn lại của phòng cũng có ảnh hưởng mạnh mẽ.

Robert Bredvad, nhiếp ảnh gia ở New York, đã sơn phòng ngủ màu Brandy Cream của Benjamin Moore vào đầu năm nay. Mặc dù vợ anh rất thích màu này, ý tưởng ban đầu lại xuất phát từ chính anh.

“Tôi nghĩ nếu khử bão hòa đủ thì màu hồng bụi sẽ là màu sắc rất linh hoạt”, anh nói. “Phần còn lại của căn phòng cũng là yếu tố thúc đẩy tôi làm điều này. Chúng tôi có bộ khăn trải giường màu xanh đậm và tủ quần áo bằng gỗ tếch”.

Trong khi đó, Fuller nhận xét: "(Các) gam màu hồng rất đẹp với camel (màu lông lạc đà) và màu nâu", Fuller nói. "Thêm vào đó một chút màu đỏ oxblood chesterfield, bạn có thể khiến nó trở nên thực sự nam tính, thậm chí mạnh mẽ”.

Có lẽ lời khuyên thú vị nhất đến từ câu chuyện của Wein - bạn trai cô đã khen ngợi căn phòng ngủ màu hồng Shell Pink của cô.

"Anh ấy cho rằng nó (màu hồng) khiến làn da trông thật tuyệt vời", Wein vui vẻ kể lại.

“Và nó rất khơi gợi, theo cách tốt nhất, về mọi thứ bạn muốn làm trong phòng ngủ. Có cần tôi nói thêm không?

Minh An