Ý nghĩa của màu đỏ - Những cách sơn màu đỏ cho ngôi nhà bạn

Đăng ngày: 17/03/2021

 Mỗi gam màu đều ẩn chứa một thông điệp. Vậy màu đỏ muốn nói gì với bạn? Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của màu đỏ và cách phối màu sơn đỏ cho các không gian trong ngôi nhà của bạn.

Ý nghĩa của màu đỏ

Màu đỏ là một gam màu rực rỡ, nó dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn. Đây là gam màu tượng trưng cho tình yêu cháy bỏng, cho đam mê bùng cháy và nhiệt huyết dâng trào. Nhưng ở một mặt khác, màu đỏ lại gợi lên cảm giác nguy hiểm, phưu lưu. Màu sắc này là tượng trưng cho máu và lửa.

Về góc độ tâm linh, màu đỏ cũng là một trong những gam màu huyền thuật. Nó ẩn chứa sức mạnh và mang theo nguồn năng lượng to lớn.

Trong quan niệm phương Đông, màu đỏ là màu của may mắn và hạnh phúc. Gam màu này gắn liền với các sự kiện chúc tụng và hỷ sự như lễ thành hôn hoặc mừng thọ, dịp đón năm mới.

Xem thêm: BÍ KÍP CHỌN MÀU SƠN NHÀ THEO MỆNH GIA CHỦ: MỆNH KIM

Ý nghĩa của màu đỏ trong phong thủy

Mỗi màu sắc lại đại diện cho một hành trong phong thủy, vì vậy nó có khả năng tác động tới các cung mệnh. Màu sắc đỏ là màu của lửa , sẽ đại diện cho hành Hỏa. Vậy nên thích hợp sử dụng cho người mang mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ. Và lưu ý không sử dụng cho người mang mệnh Kim vì Hỏa sẻ khắc Kim.

Cũng theo đó, khi chọn màu sơn nhà thì các hướng nhà nên sử dụng gam màu đỏ là hướng Đông hoặc Đông Bắc. Các hướng nhà nên tránh sử dụng gam màu đỏ Tây, Tây Bắc và Tây Nam.

Xem thêm: Sơn nhà màu gì cho đẹp, hợp mệnh gia chủ?

Những cách phối màu sơn đỏ

Nếu bạn là tín đồ của màu đỏ thì chẳng lẽ gì lại không muốn đưa nó vào không gian của mình. Vì là một gam màu mạnh mẽ, cá tính, nên thường thì màu sắc này chỉ được dùng để phối cùng các màu sắc khác. Nhưng cũng có trường hợp, sắc đỏ được sử dụng như một gam màu nền cho không gian phòng ngủ.

Một trong hai phong cách phối màu sơn đỏ dễ đạt hiệu ứng thẩm mỹ nhất là phối đỏ đen hoặc đỏ trắng. Bên cạnh đó thì sắc đỏ cũng có thể được phối cùng nhau bằng cách kết hợp các tone màu đậm nhạt. Hay bạn cũng có thể phối đỏ với vàng, đỏ với xanh lục, đỏ với màu tím… Khi phối màu cần lưu ý đến tỷ lệ màu sắc hài hòa theo các luật phối màu trong kiến trúc.

Trên đây là các gợi ý về cách phối màu sơn đỏ cho những không gian kiến trúc. Bạn cũng lưu ý về các ý nghĩa của màu đỏ và cách ứng dụng màu đỏ trong phong thủy để chắc chắn rằng lựa chọn màu sơn đỏ là phù hợp với ngôi nhà của bạn.