Sơn giả bê tông và nghệ thuật trang trí tường đẹp

Đăng ngày: 16/04/2019

Kỹ thuật sơn giả bê tông là một giáp hoàn hảo trong việc thi công và trang trí tường nhà sao cho đẹp – độc – lạ mà lại giảm thiểu được chi phí đầu tư xây dựng cho các gia đình hiện đại hiện nay. Vậy nếu như bạn đang quan tâm hoặc tò mò về xu hướng này, hãy cùng pumapaint.vn tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây. Mọi thông tin cơ bản nhất về sơn giả bê tông sẽ được chúng tôi phân tích và chia sẻ một cách đầy đủ nhất cho quý bạn đọc.

Thi công sơn giả bê tông mang đến nét đẹp cổ điển, mộc mạc cho không gian sống

1. Sơn giả bê tông là gì?

 Sơn giả bê tông hiểu đơn giản là dùng sơn phun hoặc tạo hình loang lổ lên các bức tường với màu sắc lạ mắt giống như bạn vừa đổ bê tông lên và tháo cốp pha ra vậy. Nhiều người lựa chọn mua sơn giả bê tông như một loại sơn trang trí hóa trang cho bức tường thêm đẹp và có tính nghệ thuật hơn.

Đặc trưng dễ nhận thấy nhất của loại sơn trang trí này là tạo nên những bức tường giả bê tông màu xám nhẹ nhàng và mộc mạc nhưng mang hơi hướng cổ điển, hoài cổ dễ thu hút ánh mắt hiểu kỳ của mọi người khi bước đến căn nhà.

2. Ưu - nhược điểm của sơn giả bê tông

2.1. Ưu điểm

Một không gian nhẹ nhàng, bình dị nhưng vẫn sang trọng và hiện đại nhờ sơn giả tường bê tông

Một không gian nhẹ nhàng, bình dị nhưng vẫn sang trọng và hiện đại nhờ sơn giả tường bê tông

  • Giá thi công sơn giả bê tông thấp hơn rất nhiều so với việc đổ bê tông truyền thống, thậm chí giá sơn giả bê tông còn tốt hơn cả giấy dán tường.
  • Tiết kiệm được thời gian, công sức cho các đơn vị thi công khi không phải ghép cốp pha.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhờ những vết loang lổ màu xám đẹp mắt
  • Bề mặt láng mịn nên dễ dàng vệ sinh và lau chùi

2.2. Nhược điểm

Phòng tắm được thi công sơn giả bê tông mang đậm nét cá tính cá nhân

Phòng tắm được thi công sơn giả bê tông mang đậm nét cá tính cá nhân

  • Cách thi công sơn giả bê tông phức tạp bởi có nhiều công đoạn
  • Đòi hỏi kỹ thuật thi công lớn, cẩn thận và tỉ mỉ

Lưu ý: Đối sơn giả bê tông ngoại thất, tức là thi công ở những vị trí hay mặt tường tiếp xúc trực tiếp với môi trường phía bên ngoài thì sơn giả bê tông được tiến hành dựa trên phương pháp bả vữa tổng hợp. Bề mặt tường sau khi được làm phẳng sẽ trát thêm một lớp xi măng. Quá trình này thực tế phức tạp và tốn khá nhiều thời gian.

3. Các loại sơn tường giả bê tông

Sử dụng sơn giả bê tông Pumapaint để trang trí tường nhà thêm độc đáo

Hiện nay, nhu cầu sử dụng sơn giả bê tông tại TP.HCM và các thành phố lớn ngày càng cao, cộng thêm sự có mặt của nhiều nhà cung ứng trên thị trường giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong quyết định của mình. Cụ thể, dưới đây là một số loại sơn tường giả bê tông mà pumapaint.vn đã tìm hiểu được:

  • Sơn giả bê tông Pumapaint
  • Sơn giả bê tông Dulux
  • Sơn nước giả bê tông
  • Sơn epoxy giả bê tông
  • Sơn giả đá bê tông
  • Sơn hiệu ứng giả bê tông
  • Sơn giả gỗ trên bê tông

Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như gu thẩm mỹ mà lựa chọn loại sơn giả bê tông cho phù hợp

Với sự đa dạng và phong phú như vậy, chúng tôi xin phép chỉ đi vào phân tích chi tiết một vài loại sơn giả bê tông đang được sử dụng phổ biến nhất trong xây dựng nhà ở, văn phòng, đó là:

  • Sơn giả bê tông Pumapaint: không đơn điệu hay buồn tẻ chỉ với một màu xám đặc trưng, sơn giả pumapaint có tới 100 mẫu sơn với hoa văn đa dạng cùng những hiệu ứng phong phú tạo nên một bức tranh đầy cảm xúc, giống như đang thổi hồn cho từng không gian sống vậy. Nhờ cái sự đẹp – độc – chất này mà sơn Pumapaint đang làm mưa làm gió trong ngành sơn trang trí tại Việt Nam hiện nay.
  • Sơn giả đá bê tông: hiểu nôm na là dùng sơn tạo hạt giả đá trên bề mặt bê tông giúp tăng tính thẩm mỹ, tăng độ bền, tăng khả năng chịu lực mà tiết kiệm được thời gian thi công và chi phí đầu tư. Sơn giả đá có màu sắc và hoa văn đa dạng và sở hữu nhiều tính chất ưu việt hơn cả các loại đá tự nhiên.
  • Sơn hiệu ứng giả bê tông: là loại sơn được thi công nhờ kết cấu bả, bề mặt có thể tạo vân thành những màu sắc loang lổ mang đậm tính nghệ thuật và giúp không gian trở nên ấn tượng hơn. Kỹ thuật sơn này thích hợp với những không gian giải trí, văn phòng cá nhân hoặc showroom.
  • Sơn giả gỗ trên bê tông: là dạng sơn nước với ưu điểm lớn là thân thiện với sức khỏe con người. Ngoài ra, loại sơn này cũng gây ra hiện tượng “cháy sơn”, mang lại độ bền cao với chi phí thấp.

4. Ứng dụng của sơn giả bê tông

Không thể phủ nhận rằng Sơn giả bê tông & vữa plaster đặc biệt dùng cho hoàn thiện tường đã và đang trở thành một xu hướng mới đang rất “hot” của giới Kiến trúc sư & Thiết kế. Thật vậy, không khó để bắt gặp ở đâu đó các mảng tường sơn giả bê tông “đặc biệt” mà đôi khi không thể phân biệt đó là sơn, giấy dán tường, bê tông, hay là gì khác? Một loại vật liệu thật sự đặc biệt và mang tính cách cá nhân hóa cho không gian của từng người.

Sơn giả bê tông được ứng dụng vào rất nhiều các thiết kế từ sang trọng, cao cấp (như Resort, Khách sạn, Nhà hàng, Tòa nhà văn phòng, Biệt thự, Showroom, v.v.) đến các công trình dân dụng (như Nhà phố, Chung cư, Nhà liên kế, Chuỗi Cafe, Nhà hàng, v.v.).

Tính ứng dụng của Sơn giả bê tông rất cao

  • Có thể thi công lên tường, trần.
  • Dùng cho cả nội thất và ngoại thất.
  • Thi công được trên bề mặt Bột trét, MDF, thạch cao, vữa,v.v.

Khi kết hợp với các mảng cây xanh, đồ gỗ nội thất và đèn, sơn hiệu ứng bê tông hài hòa vào không gian ấm cúng và tươi mát đó, tạo ra một vẻ đẹp của sự sang trọng, hiện đại, thân thiện cùng con người và rất nghệ thuật. Sơn bê tông ra đời được ví là giải pháp hoàn hảo cho ngành vật liệu xây dựng.

5. Bảng màu sơn giả bê tông

6. Gợi ý cách trang trí thêm khi sơn tường giả bê tông

 Tranh và một số món đồ trang trí có thể treo tường sẽ giúp không gian bớt tẻ nhạt và sinh động hơn

Kết hợp một số phụ kiện hoặc đồ trang trí hợp chủ đề, hợp màu sắc với bức tường như khung tranh treo, đèn trần hoặc các vật dụng độc đáo trong phong cách thiết kế biệt thự phong cách Christopher Guy… để giúp không gian thêm sinh động và ấn tượng hơn.

Vì tường bê tông giả có màu xám đặc trưng nên đôi khi có thể gây ra cảm giác lạnh lẽo. Bạn có thể sử dụng một số vật trang trí có màu sắc tươi mới, ấm áp nhẹ nhàng hoặc lắp đặt hệ thống ánh sáng ấm chan hòa để hạn chế tình trạng trên.

Tránh dùng quá nhiều đồ trang trí khi lựa chọn sơn giả bê tông cho tường nhà mình.

7. Báo giá sơn giả bê tông

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị xây dựng và cung cấp các dịch vụ có liên quan nên bảng giá sơn giả bê tông là vô cùng đa dạng. Căn cứ vào nhiều yếu tố như địa điểm, vị trí thi công, yêu cầu thi công, đơn vị thi công mà đơn giá sơn giả bê tông có thể linh hoạt khác nhau.

Với chi phí đầu tư không quá lớn, sơn giả bê tông giúp không gian trở nên cá tính và ấn tượng hơn

Ở thời điểm hiện tại, theo người viết tìm hiểu thì sơn giả bê tông báo giá theo kích thước diện tích tường và dao động trong khoảng từ 250.000 – 280.000 VNĐ/ m2. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những con số để tham khảo và nếu bạn muốn biết giá thi công sơn giả bê tông chính xác thì cần phải liên hệ với một đơn vị thi công uy tín, nơi bạn quyết định trao gửi niềm tin của mình. Tại đây, bạn sẽ được nhân viên tư vấn và hỗ trợ một cách nhiệt tình nhất!

Với chi phí đầu tư không quá lớn, sơn giả bê tông giúp không gian trở nên cá tính và ấn tượng hơn

8. Hướng dẫn quy trình thi công sơn giả bê tông đúng kỹ thuật

Như đã giới thiệu ở trên, việc thi công sơn giả bê tông dù mất ít thời gian hơn đổ bê tông truyền thống, tuy nhiên lại gồm khá nhiều công đoạn. Và để sở hữu được một mảng tường đẹp, mịn như ý, KTS cần phải tuân thủ đúng và đầy đủ các bước. Cụ thể cách sơn tường giả bê tông được thực hiện như sau:

Sơn giả bê tông trải qua nhiều công đoạn những không mất quá nhiều thời gian và công sức

Bước 1: Mài đá

Sau khi bề mặt tường đã được trát phẳng, KTS sẽ dùng đá mài để làm sạch một lần nữa bề mặt giúp sơn phía sau bám chắc và thể hiện được đúng màu sắc đã chọn.

Bước 2: Sơn lót

Lăn một lớp sơn lót lên trên bề mặt tường để tạo độ mịn, giúp sơn bền và bám lâu hơn.

Bước 3: Bả lớp 1

Đây là bước tạo màu nền và độ sâu đầy tính nghệ thuật cho bức tường. KTS sẽ dùng một lớp bột bả ba thành phần (có trộn thêm xi măng) bả lên bề mặt cần thi công.

Bước 4: Bả lớp 2

Vẫn tiếp tục sử dụng bột bả 3 thành phần nhưng lượng xi măng cần cho nhiều hơn để tạo hiệu ứng loang lổ, giúp màu sơn giả bê tông lên đậm nhạt theo đúng ý muốn và mang lại một bức tường đẹp thực sự.

Bước 5: Sơn phủ bóng

Sau khi bả hai lớp xong, KTS sẽ tiến hành xả nhám để đảm bảo độ nhẵn mịn của bề mặt bức tường. Cuối cùng là phủ bóng bề mặt, đồng thời bảo vệ bê tông giả bằng một lớp sơn.

Tóm lại, nhờ cách sơn giả bê tông như trên mà những mảng tường thô ráp, xấu xí cũng trở nên ấn tượng và đẹp lạ lùng, khiến cho không gian sống của bạn cũng mang nét gì đó thật đặc biệt.

9. Đơn vị cung cấp sơn giả bê tông trên toàn quốc

 Puma Paint là thương hiệu sơn uy tín, chất lượng có hơn 7 năm hoạt động trong ngành, cho ra đời các dòng sản phẩm Sơn nước, Sơn trang trí, Sơn hiệu ứng, Sơn hiệu ứng giả đá, Chất chống thấm… đạt chất lượng cao đến với thị trường Sơn Việt Nam Và được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn. Chính vì thế quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thương hiệu sơn này cho ngôi nhà của mình.

Bằng khát vọng vươn lên của sức trẻ, trí tuệ và chiến lược đầu tư phát triển bền vững, Ban giám đốc, tập thể đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và nhân viên Công ty TNHH PUMA PAINT phấn đấu đưa PUMA PAINT trở thành Thương hiệu Sơn Việt Nam uy tín và chất lượng.

Đến nay, các sản phẩm của Công ty TNHH PUMA PAINT đã và đang góp phần làm phong phú hơn cho thị trường sơn trong nước; đồng thời, từng bước khẳng định chất lượng ổn định và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Quý khách hàng đang quan tâm tới dịch vụ thi công sơn giả bê tông? Hãy liên hệ với chúng tôi được được tư vấn và báo giá nhanh nhất.

CÔNG TY TNHH PUMA PAINT

Địa chỉ: 2/38A Đường ĐHT 45, Khu phố 5, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, HCM

Điện thoại: 028.3974.1889 Fax: 028.3974.1898

Hotline: 0903.194.045

Email: pumapaintvietnam@gmail.com

Website: http://pumapaint.vn

10. Lý do nên chọn sơn giả bê tông của PUMA PAINT

 Sản phẩm Sơn PUMA đã đạt được Chứng nhận Áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015

Chúng tôi là công ty sản xuất và phân phối nên sẽ có mức giá cạnh tranh nhất thị trường

Đội ngũ nhân viên của Công ty sẵn sàng tư vấn tận tình và chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình tìm hiểu, sử dụng và cung cấp cho khách hàng chính sách hậu mãi tốt nhất.

Quy trình thực hiện thi công sơn bê tông giả hết sức bài bản, chuyên nghiệp. Chính nhờ sự chuyên nghiệp đó, công việc sẽ đảm bảo được diễn ra suôn sẻ, an toàn.

Mức giá thi công sơn giả bê tông hết sức phải chăng, phù hợp với người sử dụng. Nhờ đó sẽ có thể giúp đảm bảo cho quý khách hàng có thể tiết kiệm được chi phí tối ưu nhất.