Quy trình thi công sơn giả đá chuẩn năm 2019

Đăng ngày: 01/07/2019

 Là sản phẩm mô phỏng bề mặt đá tự nhiên. Sơn giả đá đang là một trong những vật liệu xây dựng được nhiều người ưu ái lựa chọn trong thời gian gần đây. Đây là chất liệu có độ bóng mịn và bền đẹp nên thường được dùng cho các bề mặt tường, cầu thang,…của các công trình nhà ở, tòa nhà văn phòng,…

Mặc dù là sản phẩm nổi trội của thị trường vật liệu xây dựng. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về chất liệu này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về sơn giả đá qua bài viết dưới đây.

Những điều cần biết về sơn giả đá

Sơn giả đá là gì?

Sơn giả đá là chất liệu được tổng hợp từ Chất tạo màng Acrylic, Titan Oxit, các phụ gia hoạt tính, các chất bổ trợ. Kết hợp với nguồn đá thiên nhiên khai thác từ các vùng núi sâu. Với cấu tạo đặc biệt này, sơn xi măng giả đá có màu sắc phong phú. Và có thể tạo thành những vân đá tự nhiên như đá Granit.

Ưu điểm của sơn giả đá này
Hơn cả đá tự nhiên, sơn giả đá còn có ưu điểm nhẹ, khả năng chịu được hóa chất tác động. Đồng thời thuận tiện trong thi công xây dựng những vị trí, chi tiết không thể đặt ốp đá tự nhiên lên.

Sơn giả đá là chất liệu đặc biệt có khả năng chịu ăn mòn cao. Nhờ đó mà sơn giả đá vừa bền lại còn đảm bảo được giá trị thẩm mỹ. Và không khiến công trình phải chịu thêm tải trọng như cách dùng đá tự nhiên như trước.

Điều kiện sử dụng sơn giả đá cũng rất đa dạng. Dù trong nhà hay ngoài trời cũng có thể dùng. Sản phẩm này có thể tùy theo vị trí, điều kiện và ý tưởng của con người mà được biến đổi linh hoạt thành bề mặt nhẵn thín, láng bóng. Và ngược lại, nó cũng có thể biến hóa thành gồ ghề thô ráp.

Hiện nay đã sản xuất thành công những loại sơn giả đá cho mặt sàn, cầu thang, hành lang. Ở những vị trí phải chịu mài mòn như vậy, sơn giả đá chứng minh tốt độ bền, khả năng chống ẩm, khả năng co giãn linh hoạt. Có thể thấy sơn giả đá hoàn toàn có thể đánh bại đá tự nhiên về tính ứng dụng và độ bền.

Một điều sẽ khiến chúng ta yêu thích hơn sơn giả đá chính là có thể tái tạo, làm mới bề mặt sau thời gian dài sử dụng . Thông qua phương pháp phủ bóng lại bề mặt này, chúng ta có thể tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc.

Thi công sơn giả đá cho công trình nhà ở, văn phòng,...

Giá trị của việc thi công sơn giả đá mang lại

Là sản phẩm có tính đa dạng cao. Mỗi loại sơn giả đá có một cách thi công riêng biệt. Đồng thời chúng cũng có những ưu nhược điểm riêng biệt.

Chỉ có một điểm tương đồng giữa các loại sơn giả đá đó là độ bền và tính thẩm mỹ mà chúng mang đến cho các công trình như nhà ở, văn phòng, siêu thị,… Dù chỉ đơn giản như thế nhưng sơn giả đá cũng là một trong những yếu tố làm tăng giá trị thẩm mỹ và giá trị kinh tế của các công trình.

Quy trình thi công sơn giả đá
Trước khi sơn giả đá, chúng ta phải giữ các bề mặt như tường, sàn…. thật sạch sẽ. Không để bề mặt ẩm ướt, dầu mỡ, khói bụi, thậm chí các lớp sơn cũ cũng phải được là sạch cũng với những mảng rêu mốc bên trên.

Trường hợp tường mới, chúng ta nên để tường được “hong” tự nhiên trong khoảng 20 ngày. Khoảng thời gian này vừa đủ để các kết cấu xi măng trở nên chắc chắn và ổn định hơn. Sau đó mới có thể tiến hành sơn phủ sơn giả đá lên bề mặt.

Hãy dùng lớp sơn lót và để khô tự nhiên trong 6 -8h. Sau đó mới có thể trét sơn giả bằng bay hoặc dùng súng phun sơn giả đá lên bề mặt.

Để bề mặt được đẹp hoàn hảo chuẩn chất sơn giả đá. Nên dùng rulo nhúng qua nước lạnh lăn đều để mặt sơn giả đá phẳng hơn. Đừng vội vã thi công sớm, ít nhất phải qua 24h mới có thể tiến hành bước tiếp theo.

Tiếp đó, chúng ta sẽ phủ một lớp sơn phủ bóng, để khô tự nhiên. Hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với mưa trong 8h đầu tiên.

Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi mang đến. Bạn sẽ hiểu hơn về sơn giả đá. Đồng thời chúng tôi mong rằng bạn có thể thuận lợi ứng dụng sơn giả đá để nâng cao giá trị, chất lượng và độ bền của các công trình của mình.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH PUMA PAINT

Địa chỉ: 2/38A Đường ĐHT 45, Khu phố 5, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, HCM

Điện thoại: 028.3974.1889 Fax: 028.3974.1898

Hotline: 0903.194.045

Email: pumapaintvietnam@gmail.com

http://pumapaint.vn