3 lưu ý quan trọng giúp bạn chọn màu sơn cho căn hộ chung cư phù hợp nhất

Đăng ngày: 03/04/2020

 Nhu cầu ở nhà chung cư hiện nay khá phổ biến. Việc trang hoàng cho tổ ấm của mình được mọi người hết sức chú ý. Trong đó, việc chọn màu sơn nhà đẹp cho căn hộ chung cư của mình là một trong những yếu tố mà nhiều người quan tâm. Với một số lưu ý sau đây sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn được màu sơn phù hợp cho chung cư nhà mình.

 

Lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ của căn hộ chung cư

Phòng ngủ nên được chú trọng đầu tiên bởi đây là nơi chốn nghỉ ngơi của bạn sau mỗi ngày dài.
Phòng ngủ là một trong những không gian nghỉ ngơi và riêng biệt của mỗi nhà. Vì vậy, việc lựa chọn màu sơn cho căn hộ chung cư ở phòng ngủ cũng được nhiều người chú trọng. Khi lựa chọn màu sơn cho không gian này, chúng ta cần lưu ý như sau:

Lưu ý về kích thước của phòng ngủ

Với căn hộ chung cư thường có kích thước hạn chế và phòng ngủ có kích thước khá nhỏ. Vì vậy, khi chọn lựa màu sắc cho không gian này chúng ta nên chọn lựa gam màu trung tính, có tính chất nhẹ nhàng như màu vàng, màu xanh, màu lam nhạt… Chúng ta không nên lựa chọn các loại gam màu đậm cho phòng ngủ có kích thước nhỏ sẽ càng tạo cảm giác bức bí, bị đè nén và không thoải mái.

Một số căn hộ chung cư có kích thước phòng ngủ lớn thì có nhiều lựa chọn hơn về màu sắc cho phòng ngủ của mình. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên chú ý không lạm dụng sơn quá nhiều màu. 

Lưu ý về người sử dụng phòng ngủ

Tùy theo đối tượng ai là người sử dụng phòng ngủ để từ đó căn cứ vào độ tuổi, tính cách, sở thích để chọn lựa màu sắc phù hợp cho người sử dụng. Với những phòng ngủ dành cho trẻ nhỏ chúng ta nên chọn lựa màu sắc tươi sáng giúp kích thích phát triển sáng tại và tâm hồn. Trong khi đó với người lớn tuổi thì nên chọn màu sắc trầm hơn, sắc thái khác nhau và có sự kết hợp phối màu hài hòa….

 

Lưu ý về tính năng của phòng ngủ

Phòng ngủ thường là nơi để chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi. Vì vậy, khi chọn màu sơn cho căn hộ chung cư ở phòng ngủ nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, thanh thoát, trang trí…như màu trắng, vàng, xanh lá cây… đây là những màu giúp kích thích cho chúng ta có được giấc ngủ ngon hơn, xoa dịu tâm hồn bớt phiền muộn và lo lắng hơn.

 

 Lưu ý về tính năng của phòng ngủ

Phòng ngủ thường là nơi để chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi. Vì vậy, khi chọn màu sơn cho căn hộ chung cư ở phòng ngủ nên chọn những màu sắc nhẹ nhàng, thanh thoát, trang trí…như màu trắng, vàng, xanh lá cây… đây là những màu giúp kích thích cho chúng ta có được giấc ngủ ngon hơn, xoa dịu tâm hồn bớt phiền muộn và lo lắng hơn.

 

Phòng khách chính là “bộ mặt” của chủ nhà.

Lưu ý trong chọn màu sơn phù hợp với nội thất

Phòng khách là một trong những không gian được trang hoàng và sử dụng rất nhiều đồ đạc của mỗi gia đình. Vì vậy khi chọn màu sơn cho căn hộ chung cư ở phòng khách thì chúng ta nên lưu ý lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với nội thất sử dụng nhà bạn.

Hầu hết mọi người thường sử dụng gam màu trắng là sự lựa chọn an toàn và phù hợp với hầu hết mọi không gian. Với gam màu này hầu như ở không gian nào cũng có thể phối hợp được tốt nhất. Màu sắc này tạo ra cho không gian rộng mở hơn.

 

Lưu ý về kích thước của phòng khách

Tại các căn hộ chung cư thì phòng khách được thiết kế rộng nhất trong không gian nhà. Với diện tích giao động từ 50 đến 120 mét vuông là phổ biến. Với kích thước này, chúng ta nên chọn màu sơn cho căn hộ chung cư giúp tạo mở không gian rộng hơn, giúp cho căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn. Với những gam màu nhẹ nhàng như trắng, vàng nhạt, xám nhạt… sẽ giúp cho không gian phòng khách trông rộng hơn.

 

Lưu ý đến yếu tố phong thủy

Phòng khách được coi là đại diện cho mỗi căn hộ chung cư. Vì vậy, các yếu tố liên quan đến phong thủy rất được nhiều người chú trọng khi sửa sang, xây dựng nhà cửa và đặc biệt ở phòng khách nhà bạn.

Yếu tố phong thủy cần chú ý đến hướng nhà cũng chính là hướng của phòng khách. Với hướng phòng khách là hướng đông nam, đông, Tây Bắc thì màu sơn tường hợp phong thủy là màu trắng mang lại sức khỏe, may mắn cho gia chủ.

Hay như tuổi tác của gia chủ cũng cần được lưu ý khi chọn màu sơn cho căn hộ chung cư . Với những gia chủ thuộc mệnh kim thì màu trắng, màu vàng nhạt là phù hợp, mệnh thủy nên chọn màu trắng hoặc các màu ánh kim , mệnh hỏa và Thổ nên chọn màu có sắc đỏ, hồng tím, xanh lá…, mệnh mộc nên chọn màu đen hoặc xanh thẫm….

 

Chọn màu sơn cho căn hộ chung cư ở phòng bếp

Nhà Bếp tại căn hộ chung cư thường khá nhỏ nhắn và nối liền với không gian của phòng khách. Với kích thước chung cư có hạn nên hầu hết phòng bếp được trang hoàng và Chọn màu sơn cho căn hộ chung cư ở không gian này giống với phòng khách để tạo cảm giác liền mạch, mang lại không gian rộng rãi.

 

Với các thông tin kể trên, chúng ta đã biết được cách lựa chọn màu sơn cho căn hộ chung cư. Tùy theo không gian khác nhau trong căn hộ chung cư chúng ta sẽ có được lựa chọn phù hợp nhất.

Theo Internet./