Cách sơn giả đá đúng chuẩn kỹ thuật tiết kiệm chi phí

Đăng ngày: 14/10/2019

Sơn giả đá đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu nhưng không phải ai cũng biết cách sơn giả đá, Cách sơn giả đá như thế nào đúng kỹ thuật? đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều khách hàng quan tâm. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy cùng Puma Paint tìm hiểu bài viết ngay dưới đây nhé

1. Cách sơn giả đá đúng kỹ thuật nhất hiện nay

Nhiều người cho rằng, sơn giả đá cũng đơn giản như những loại sơn thường có trên thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế hoàn toàn không phải. Sơn giả đá đòi hỏi người thực hiện cần đúng quy trình chuyên nghiệp. Nếu bạn chưa biết quy trình sơn giả đá như thế nào cần tham khảo như sau:

1.1. Những dụng cụ cần chuẩn bị khi sơn giả đá

Một trong những bước thực hiện không thể thiếu đối với sơn giả đá là chuẩn bị dụng cụ. Dù bạn sơn giả đá cẩm thạch, hoa cương,... đều cần thực hiện bước làm này.

Có khá nhiều dụng cụ bạn cần chuẩn bị. Trong đó, bạn có thể kể đến những dụng cụ như:

  • Sơn giả đá bạn cần sử dụng.
  • Dao thép.
  • Con lăn sơn.
  • Phủ bóng rulo.
  • Súng phun.
  • Đầu phun.
  • Lăn ép
  • Dụng cụ, trang phục bảo hộ.

1.2. Chuẩn bị bề mặt vật liệu trước khi sơn

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, bạn hãy xử lý bề mặt vật liệu cần sơn. Công việc này có tác dụng loại bỏ những tạp chất tên bề mặt cần sơn nhằm giúp sơn giả đá bám chặt sơn. Nếu bỏ qua bước thực hiện này, có thể tường sau khi sơn nhanh bong tróc. Độ bám của sơn không đúng theo yêu cầu.

Nếu sơn giả đá cho tường mới xây bạn có thể bỏ qua bước làm này. Khi tường đã khô khoảng 15 ngay tính từ khi xây dựng xong bạn hãy sơn giả đá ngay. Thực hiện theo cách này bạn sẽ luôn đảm bảo được không ảnh hưởng đến độ liên kết xi măng. Đồng thời, cách thực hiện này cũng giúp nước sơn bạn sử dụng được bền đẹp hơn.

Lưu ý khi thực hiện bước làm này phải kể đến làm phẳng tường. Trong quá trình thực hiện bạn luôn cần chú ý sử dụng mastic để làm phẳng tường. Đồng thời, cần giảm tối đa vết nứt chân chim. Vật liệu mastic còn tạo ra được sự kết nối tốt cho người sử dụng.

Xem thêm: Sơn giả bê tông special premium 

1.3. Cách sơn giả đá đúng kỹ thuật

Quy trình thi công sơn giả đá đúng kỹ thuật cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ để thi công sơn giả đá

– Chuẩn bị lăn lót bằng rulo

– Chuẩn bị phủ bóng bằng rulo, súng phun.

– Chuẩn bị bầu phun, lăn ép lại bằng rulo lăn sơn nước bình thường, cũng những dụng cụ bảo hộ khác cần sử dụng khi tiến hành thi công sơn giả đá.

Bước 2: Chuẩn bị bề mặt sơn thật chuẩn

Để có được nước sơn giả đá đẹp nhất không phải là điều quá khó nhưng đòi hỏi người thợ thi công cần phải đảm bảo được tất cả các bề mặt trước khi thi công sơn giả đá phải khô và được làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, cũng như các vết dầu mỡ, hay rêu mốc, nước vôi hoặc các lớp sơn cũ…. Đây là yêu cầu bắt buộc mà bạn cần phải nhớ trước khi tiến hành bắt tay vào để thi công sơn.

Bạn cũng nên lưu ý, nếu như tường sơn giả đá là tường mới thì cần phải để ít nhất từ 15-20 ngày giúp toàn bộ kết cấu xi măng được ổn định, rồi mới tiến hành phủ sơn để đảm bảo nước sơn sau khi hoàn tất sẽ bền đẹp hơn rất nhiều.

Thợ thi công sơn giả đá cần phải làm phẳng tường bằng mastic dẻo, điều này sẽ giúp tránh các vết nứt chân chim đồng thời tạo lớp kết dính và phải được phủ lớp sơn lót kiềm trước khi thi công những lớp sơn tiếp theo.

Quy trình thi công sơn giả đá

Bước 3: Tiến hành thi công sơn giả đá

Bạn tiến hành trét 2-3 lớp masitc dẻo đảm bảo không xuất hiện các vết nứt chân chim, để làm phẳng bề mặt thi công. Bạn chú ý mỗi lớp mastic này được sơn cách nhau 4 đến 6 giờ và nên được để khô trong vòng 10-12 tiếng.

Quy trình thi công sơn giả đá

Xử lý bề mặt tường để sạch bụi và sau đó phải dùng khăn ẩm lau sạch bụi mastic đảm bảo nước sơn sau này mịn màng hơn. Điều này sẽ giúp lớp sơn lót thi công đúng kỹ thuật và lớp sơn giả đá sau đó sẽ bám chắc hơn trên tường. Tiếp đến bạn tiến hành lăn 1 lớp sơn lót kháng kiềm theo đúng màu giả đá hoặc màu trắng đều được và để khô từ 4 đến 6 giờ. Sau khi lớp sơn lót khô bạn sử dụng súng phun hoặc bay trét sơn giả đá lên tường.

Để giúp bề mặt sơn giả đá phẳng sơn thì bạn nên dùng dùng rulo nhúng với nước sạch lăn lại. Lớp sơn giả đá này phải để khô ít nhất 24 tiếng mới sử dụng giấy nhám vải để xả nhám.

Để hoàn thiện quá trình thi công sơn giả đá bạn tiến hành phủ 1 lớp keo bóng hệ dầu tăng độ bền đẹp cho nước sơn. Bạn lưu ý không được để lớp sơn mới thi công tiếp xúc với nước mưa sau 8 giờ thi công.

Sơn giả đá chuẩn được sơn đúng kỹ thuật phải đảm bảo bề mặt sơn có màu sắc đẹp, các vảy đá đều, bóng và không có vết nứt nào và không được bong tróc.

2. Những lưu ý trong cách sơn giả đá

Trong quá trình sơn giả đá bạn cần dắt túi những lưu ý sau đây:

  • Bạn cần đảm bảo lớp sơn giả đá mới thi công hoàn tất không được tiếp xúc với nước bẩn hay nước mưa. Cần đảm bảo sau 10 tiếng đồng hồ để lớp sơn được bám chặt hơn trên bề mặt tường.
  • Trong quá trình sơn cần phải đảm bảo đúng kỹ thuật.
  • Khi sơn cần đều tay để tạo nên cảm giác mịn trên bề mặt tường.
  • Cần chuẩn bị bề mặt tường mịn, phẳng thì sơn mới có độ bám cao nhất.

3. Đơn vị thi công sơn giả đá uy tín tại TP.HCM

Puma Paint là đơn vị thi công sơn giả đá tại TPHCM uy tín - chất lượng với giá cả hợp lý, mang lại nhiều giá trị tốt nhất cho công trình của bạn.

Nếu bạn đang muốn lựa chọn sơn giả đá để tăng độ sang trọng cho công trình của mình thì việc lựa chọn đơn vị thi công là yếu tố quan trọng hàng đầu. Puma Paint cung cấp dịch vụ thi công sơn giả đá TPHCM tốt nhất, đảm bảo mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng của mình.

Puma Paint là thương hiệu sơn uy tín, chất lượng có hơn 7 năm hoạt động trong ngành, cho ra đời các dòng sản phẩm Sơn nước, Sơn trang trí, Sơn hiệu ứng, Sơn hiệu ứng giả đá, Chất chống thấm… đạt chất lượng cao đến với thị trường Sơn Việt Nam Và được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn. Chính vì thế quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thương hiệu sơn này cho ngôi nhà của mình.

Cần hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây

CÔNG TY TNHH PUMA PAINT

Địa chỉ: 2/38A Đường ĐHT 45, Khu phố 5, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, HCM

Điện thoại: 028.3974.1889 Fax: 028.3974.1898

Hotline: 0903.194.045

Email: pumapaintvietnam@gmail.com

Website: http://pumapaint.vn