Sơn chống thấm có cần sơn lót không?

Đăng ngày: 14/10/2019

Sơn chống thấm rất quan trọng vì nó ngăn không cho hơi nước thấm qua tường. Nếu để tường bị thấm thì màng sơn trong nhà sẽ nhanh chóng bị phá hủy. Vì vậy việc thi công sơn chống thấm làm sao phải đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất. Bình thường quy trình thi công chuẩn sẽ là 1 lót 2 phủ. Chắc chắn bạn sẽ thắc mắc là sơn chống thấm có cần sơn lót không?

Các loại sơn chống thấm

Để trả lời câu hỏi này trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem có những loại sơn chống thấm nào nhé. Ở đây chúng tôi sẽ phân loại sơn chống thấm chứ không phải là thương hiệu sơn chống thấm nhé.

Loại 1: loại pha xi măng. Loại này là hỗn hợp 3 thành phần bao gồm sơn chống thấm, xi măng đen và nước. Xi măng sẽ pha với nước trước sau đó mới cho sơn vào để ngoáy đều. Thường tỉ lệ pha sẽ là xi măng 1 và sơn 1.

Loại 2: loại lăn trực tiếp. Loại này không phải pha xi măng mà lăn trực tiếp lên bề mặt. Chỉ cần mở nắp thùng sau đó cho thêm chút nước cho dễ thi công là có thể lăn được luôn. 

Loại 3: 1 số loại đặc biệt riêng ví dụ như Kova CT 04, CT11A GOLD PLUS CHỐNG THẤM là các loại cao cấp và có bề mặt bóng, khả năng chống thấm rất tốt.

 Sơn chống thấm có cần sơn lót không? Loại nào cần còn loại nào thì không?

Loại 1 và loại 2 đều là những loại mà ta có thể lăn trực tiếp lên bề mặt mà không cần sơn 1 lớp sơn lót. Ta chỉ cần lăn 2 lớp lên bề mặt là được. Với loại 1 phải pha xi măng thì sau khi màng sơn khô cứng ta mới lăn nước 2. Nhà sản xuất khuyến cáo thì từ 6-8 tiếng nhưng thực tế còn tùy điều kiện. Nếu trời thoáng mát khô ráo thì chỉ cần khoảng 2 – 4 tiếng là được. Loại không cần pha thì sau khoảng 1 – 2 giờ là có thể lăn nước 2 được.

Đối với loại 3 là loại đặc biệt. Quy trình tiêu chuẩn là bạn sẽ phải lăn 1 lớp sơn lót kháng kiềm ngoại thất cao cấp. Sau đó mới được lăn 2 lớp sơn chống thấm để có được hiệu quả tốt nhất.