Sơn hiệu ứng & Xu hướng thiết kế năm 2020

Đăng ngày: 29/04/2020

 Sơn hiệu ứng giả bê tông là gì?

Sơn hiệu ứng bê tông (sơn giả bê tông) là sơn dùng cho tường trong nhà và ngoài trời với mục đích trang trí dựa trên nền tảng tương tác giữa các thành phần hóa học tạo ra hiệu ứng bê tông.

Khi được trang trí lên bức tường, sơn hiệu ứng bê tông sẽ khiến cho người nhìn cảm thấy mảnh tường giống như vừa đang tiến hành đổ bê tông và đã tháo cốp pha ra. Dòng sơn trang trí này có tính thẩm mỹ rất cao, cứng cáp và có màu xám đặc trưng của bê tông. Nó thích hợp với việc sơn tường phòng trang trí, thư giãn giúp cho gia đình bạn có cảm giác nhẹ nhàng hơn rất nhiều sau một thời gian làm việc mệt mỏi.

Sự khác nhau giữa sơn hiệu ứng bê tông Puma và sơn giả bê tông có trên thị trường?

Sơn hiệu ứng bê tông Puma dựa trên nền tảng các cốt liệu bê tông tự nhiên, tạo ra được độ chất, độ thật trong cảm nhận thẩm mỹ khi sử dụng được nghiên cứu và sản xuất theo công nghệ tăng tiến.

Được sản xuất từ các Vinyl Acrylic kết hợp với polyurethane, xi măng, cát và các phụ gia phân tán chống ăn mòn, chống nấm mốc. Hình thành những lớp sơn linh hoạt nên tạo độ bền cao, chống ẩm, chống thấm nước. Có độ bền dai do có phụ gia tạo liên kết ngang, liên kết với các mao quản của tường bê tông hay xi măng​.

Bảng màu sơn hiệu ứng bê tông Puma

Bảng màu sơn giả bê tông Puma còn rất đa dạng về màu sắc khác nhau bắt kịp xu hướng của thiết kế đương đại tạo nên nét sinh động đặc trưng, dễ sử dụng, cho phép bạn phá vỡ các giới hạn của sơn tường thông thường, mang lại điểm nhấn rất riêng cho không gian sống của bạn.

Tại sao là sự lựa chọn hàng đầu của nhà thiết kế?

Bê tông vốn là một trong những vật liệu cơ bản, được sử dụng từ thời La Mã cổ đại và tồn tại trong nhiều thập kỷ qua trong lịch sử ngành kiến trúc. Và việc ứng dụng sơn hiệu ứng bê tông trong thời đại công nghệ hiện nay là một trong những giải pháp đơn giản và tối ưu cho việc cải thiện hiệu quả thẩm mỹ nội ngoại thất cho các công trình xây mới hoặc cải tạo. Để có một mảng tường màu bê tông, bạn không cần phải đập bỏ bức tường cũ để đúc mới nguyên khối nặng nề mà chỉ cần phủ lên một lớp áo sơn hiệu ứng bê tông là đạt được hiệu quả như ý muốn.

Việc kết hợp bê tông với các vật liệu cơ bản như gỗ và kim loại tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc và hình thành một tổng thể hài hòa cho không gian. Hiệu ứng sơn bê tông tạo cho không gian trở nên ấm cúng, trang trọng, thân thiện với con người và đầy chất nghệ thuật.

Dù quen thuộc hay lạ lẫm đối với những người yêu thích vẻ đẹp kiến trúc nội thất thì không thể phủ nhận sự ảnh hưởng tích cực của Beton trong việc góp phần tạo nên điểm nhấn không gian thiết kế sự yên bình, trầm tĩnh. Với việc cải thiện những yếu điểm cũ như nặng nề, thô kệch bằng công nghệ phát triển vật liệu tạo hiệu ứng Betong trở nên nhẹ nhàng hơn, sở hữu vẻ ngoài tinh tế đậm chất mỹ thuật hơn, quy trình sản xuất thân thiện môi trường hơn so với .

Với lý do này bê tông là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều phong cách nội thất khác nhau. Và ta có thể đi sâu vào việc ứng dụng sơn hiệu ứng bê tông trong mỗi phong cách kiến trúc và nội thất công trình riêng biệt.

Ưu điểm của sơn hiệu ứng bê tông

Sơn hiệu ứng bê tông ngày càng được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong các công trình xây dựng nhà cửa. Sơn bê tông mang lại cho chúng ta những lợi ích như sau:

Dễ dàng lau chùi, vệ sinh

Sơn giả bê tông sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng lau chùi, vệ sinh hơn rất nhiều so với các loại sơn khác. Trên thị trường hiện nay, với các loại sơn thông thường các bạn khó có thể vệ sinh được các vết bẩn vô tình dính trên tường. Tuy nhiên, đối với dòng sơn hiệu ứng bê tông này, các bạn có thể dễ dàng lau chùi các vết bẩn trên tường chỉ bằng một chiếc khăn lau ẩm.

Sở dĩ, các bạn có thể dễ dàng vệ sinh các vết bẩn trên tường vì cấu trúc sơn bề mặt lì, mịn, khi sơn lên tường lại rất nhanh khô. Bởi vậy, hầu hết các gia đình hiện nay đều lựa chọn loại sơn này thay cho các loại sơn thông thường khác.

Tính thẩm mỹ cao

Một trong những lợi ích của sơn giả bê tông mà các bạn không thể bỏ qua đó là tính thẩm mỹ rất cao mà sơn hiệu ứng bê tông đem lại. Sơn giả bê tông rất thích hợp với những gia đình yêu thích phong cách kiến trúc tân cổ điển. Việc sơn tường có màu xám như vậy sẽ giúp cho các bạn có thể phối hợp trang trí các đồ vật trong nhà một cách dễ dàng và phù hợp nhất có thể.

Với nền sơn tường giả bê tông màu xám, các bạn nên lựa chọn các đồ vật trong trí nhà cửa mà hơi hướng Châu Âu cổ điển. Xen lẫn với những thiết kế họa tiết, hoa văn bắt mắt với màu sắc thiên về tông lạnh để phù hợp nhất có thể. Sơn tường giả bê tông sẽ mang lại cho các bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Xu hướng ứng dụng sơn giả bê tông trang trí nội thất

Phong cách kiến trúc nhiệt đới

Ra đời từ những năm 1950, kiến trúc nhiệt đới đã phát triển mạnh mẽ và dần trở thành phong cách thiết kế được ưu chuộng và sử dụng nhiều.
Đây là phong cách thiết kế mang nhiều vật liệu và họa tiết mang đậm chất nhiệt đới, hướng con người tìm đến sự hài hòa và cân bằng khi kết hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên, rồi từ đó mang lại sự tiện nghi cao nhất cho người sử dụng.

Không khó để hiểu được tại sao các Kiến trúc sư và các nhà thiết kế thường chọn bê tông cho các công trình dự án của họ bởi tính phổ biến, bền vững cũng như sắc màu bê tông xám có thể phối với hầu hết mọi thứ vì thế nên nó tự nhiên tạo thành một nền trung tính tuyệt vời. Thêm vào đó, kết cấu đặc biệt của hiệu ứng bê tông giúp tăng thêm chiều sâu cho không gian bức tường hơn so với các loại sơn thường khác. Điều này có nghĩa là với một nền tường bê tông như vậy bạn có thể thỏa sức sáng tạo trong thiết kế với các tính năng khác nhau của không gian phòng.

Phong cách thiết kế tối giản

Phong cách tối giản (Minimalism) xuất hiện vào những năm 1970 với nguyên lý chủ đạo là giản lược, hướng đến đỉnh cao của sự thuần khiết. Minimalism được xem là một nhánh quan trọng của phong cách đương đại, một sự chối bỏ nếp sống tiêu dùng phô trương, lòe loẹt trong hình thức nhưng lại giảm thiểu nội dung. Tinh thần Minimalism được thể hiện súc tích qua câu châm ngôn nổi tiếng “Less is more” của kiến trúc sư huyền thoại Mies van der Rohe – người được xem là cha đẻ của kiến trúc tối giản. Những gì ít cũng chính là nhiều, bởi mục tiêu cuối cùng đó là sự hoàn mỹ.

Tối giản không có nghĩa là loại bỏ càng nhiều vật dụng, càng làm trống trải không gian càng tốt. Tối giản là khái niệm tương đối về sự vừa đủ, thiếu một phần sẽ trống trải, dư một phần lại thành thừa.

Và màu sắc được ưu chuộng trong phong cách này là màu trung tính hoặc gam màu trầm lặng như xám, beige, trắng xanh đá, đỏ đất, nâu đất hoặc đen để tương tác hiệu quả với ánh sáng, khơi dậy xúc cảm dễ chịu, bình yên và tạo cảm giác sang trọng, ấm cúng.

Phong cách thiết kế đương đại

Phong cách đương đại (Contemporary style) được hiểu là phong cách thiết kế thụ hưởng các yếu tố hiện đại nhất, trong vòng thế kỉ 21. Phong cách đương đại luôn giữ một chừng mực và giới hạn riêng bằng cách cân bằng giữa các đường thẳng, các yếu tố điêu khắc, nghệ thuật và những gam màu táo bạo.

Trong phong cách đương đại, chúng ta có thể sử dụng các tông màu, từ rất sáng đến tối. Các vật liệu truyền thống và phi truyền thống cũng được sử dụng. Tất nhiên phong cách đương đại luôn cập nhật và kết hợp các khái niệm và sáng tạo mới. Và sơn hiệu ứng bê tông là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo được áp dụng trong phong cách thiết kế này.

Thông tin công ty:

CÔNG TY TNHH PUMA PAINT

Địa chỉ: 2/38A Đường ĐHT 45, Khu phố 5, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, HCM

Điện thoại: 028.3974.1889     Fax: 028.3974.1898

Hotline: 0903.194.045

Email:  pumapaintvietnam@gmail.com

http://pumapaint.vn

Sơn sân thể thaoSơn sân tennis